Giám định thương mại - Giải pháp thuận lợi hóa hoạt động thương mại (14/06/2013)

Là đơn vị cung cấp dịch vụ giám định thương mại, Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert mong muốn sát cánh cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ những khó khăn, hạn chế những tranh chấp trong quá trình vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng.

Giái pháp thuận lợi hóa hoạt động thương mại

Thương mại là một ngành có vị trí và vai trò quan  trọng trong nền kinh tế thị trường ở nuớc ta. Trong hoạt động thương mại, quá trình lưu thông hàng hoá tất yếu dẫn đến sự hao phí tổn thất và những rủi ro nhất định. Những tổn thất, hao phí này do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan gây ra. Tuy nhiên, khi xảy ra những rủi ro, tổn thất… hàng hóa thường nảy sinh các tranh chấp giữa các bên liên quan.

Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp dựa vào các “điều khoản thương mại quốc tế” và các văn bản quy định của pháp luật liên quan đến hàng hóa. Giám định thương mại và kết quả của giám định thương mại là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, tranh chấp phát sinh.

Giám định thương mại là một hoạt động thương mại, thực hiện việc xác định tình trạng thực tế của hàng hóa, kết quả cung ứng dịch vụ và những nội dung khác theo yêu cầu của khách hàng. Hoạt động này góp phần thúc đẩy các  hoạt động thương mại, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý của Nhà nước, giúp quá trình vận chuyển, lưu thông hàng hóa được diễn ra dễ dàng, thuận lợi.

Giám định có nhiều loại hình loại hình dịch vụ như: Giám định mọi loại hàng hóa về quy cách, phẩm chất, số lượng, khối lượng, tổn thất, xuất xứ, tiêu chuẩn an toàn…; lấy mẫu, phân tích thử nghiệm mẫu hóa lý; Giám định phương tiện vận chuyển; giám định phục vụ Hải quan, bảo hiểm, môi trường, điều tra, trọng tài…; giám sát hàng hóa khi giao nhận, vận chuyển; Kiểm tra các thiết bị đo lường, niêm phong, giám định hợp chuẩn; các dịch vụ liên quan khác như thẩm định giá, khử trùng…

Ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của hoạt động thương mại, hoạt động giám định ngày càng thể hiện được tầm quan trọng. Đặc biệt trong thương mại quốc tế, chứng thư giám định là bằng chứng trung thực, khách quan, chính xác về thực trạng hàng hóa, đáp ứng yêu cầu của bên mua và bán, bên bàn giao và bên nhận hàng.

Nhận thức được tầm quan trọng của dịch vụ Giám định đối với doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert là một trong số những đơn vị đi đầu trong cung cấp dịch vụ giám định thương mại.

VinaCert cam kết đem đến dịch vụ giám định tốt nhất cho khách hàng!

Hiện nay, dịch vụ Giám định thương mại ở Việt Nam ngày càng phát triển. Sự cạnh tranh gay gắt yêu cầu  các tổ chức giám định nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo hoạt động giám định chính xác, khách quan, uy tín… VinaCert cam kết đem đến dịch vụ giám định tốt nhất, thõa mãn các yêu cầu của khách hàng.

Được thành lập từ năm 2007, Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert là tổ chức chứng nhận uy tín và thành công với các hoạt động đánh giá chứng nhận các tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 22000 ; ISO 14000, ISO 26000, ISO 27000, SA 8000, OHSAS 18000, đánh giá chứng nhận sự phù hợp của các sản phẩm với các tiêu chuẩn, quy chuẩn, đánh giá tiêu chuẩn ASC, MSC, CoC, đánh giá chứng nhận VietGAPGlobalG.A.P, ...

Nắm bắt xu hướng phát triển và nhu cầu khách hàng, công ty luôn đi đầu trong việc triển khai, giới thiệu và cung cấp các dịch vụ mới tới khách hàng. Trong đó có dịch vụ Giám định thương mại.

Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert cung cấp các loại hình giám định về quy cách, chất lượng, tình trạng, số - khối lượng hàng hóa, bao bì, ký mã hiệu đối với mọi loại hàng hóa (bao gồm cả máy móc thiết bị dây chuyền công nghệ, đá quý, kim loại hiếm, xăng dầu, gaz, hàng nông, lâm, thủy sản, khoáng sản); Giám định không phá hủy, kiểm tra kết cấu hàn các công trình, kiểm tra thiết bị đo lường, kiểm tra và lập bảng dung tích các loại bồn chứa, sà lan, kiểm đếm, niêm phong kẹp chì; Giám định các phương tiện vận tải, container, các dịch vụ giám định về hàng hải; giám định an toàn con tàu trước khi xếp hàng, phá dỡ, hoặc sửa chữa; Giám định tổn thất. Đại lý giám định tổn thất, phân bổ tổn thất cho các đại lý công ty bảo hiểm trong và ngoài nước; Giám định phục vụ công tác quản lý nhà nước thuộc các lĩnh vực như: xuất xứ hàng hóa, quản lý chất lượng; an toàn, vệ sinh hàng hóa; nghiệm thu; quyết toán công trình đầu tư; bảo vệ môi trường; các dịch vụ thông quan; Giám sát hàng hóa trong quá trình sản xuất, giao nhận, bảo quản, vận chuyển, xếp dỡ; tư vẫn giám sát quá trình lắp ráp thiết bị dây chuyền công nghệ; Dịch vụ lấy mẫu, phân tích thử nghiệm mẫu.

Hoạt động trên giá trị cốt lõi “khách hàng là tối thượng”, với các tiêu chí: chuyên nghiệp, chính xác, tin cậy và chuyên nghiệp, VinaCert luôn đồng hành và mang lại lợi ích cao nhất cho quý khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

VinaCert

Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 107
Tổng truy cập: 11263799