VinaCert – doanh nghiệp tư nhân đầu tiên được Cục Chăn nuôi ủy quyền chứng nhận sự phù hợp chất lượng thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm nhập khẩu. Để góp phần phát triển ngành chăn nuôi bền vững, không phụ lòng tin của Cục Chăn nuôi giao phó, giúp người dân tin tưởng khi sử dụng các thực phẩm thiết yếu hàng ngày, VinaCert đã và đang từng ngày từng giờ đổi mới nhằm đáp ứng kỳ vọng của ngành chăn nuôi. Từng bộ phận, từng nhân viên của công ty không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn để đưa VinaCert lên tầm cao mới.
Chi nhánh Hải Phòng được xem là cửa ngõ của việc kiểm tra chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu qua Cảng Hải Phòng, chính vì thế nên mỗi nhân viên của Chi nhánh luôn ý thức và cố gắng thực hiện tốt nhất nhiệm vụ theo phạm vi cơ quan nhà nước đã ủy quyền.
Hướng đến chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập VinaCert, Chi nhánh đã thường xuyên có những buổi họp, trao đổi với các chi nhánh khác, đào tạo nội bộ theo định kỳ để nâng cao kiến thức chuyên môn và tìm cách tối ưu quá trình giải quyết công việc theo hướng tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng; đáp ứng tối đa yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.
Ảnh TL VinaCert
Để thực hiện mục tiêu đó, Chi nhánh Hải Phòng xác định: Nhân viên đánh giá hiện trường là rào cản đầu tiên của cơ quan chuyên ngành, là người đầu tiên đặt nền móng đánh giá về chất lượng của lô hàng, sự sai lệch về bước đầu sẽ dẫn đến một chuỗi sai lệch, và kết quả của chuỗi đó là không đánh giá đúng thực trạng chất lượng của lô hàng.
Đây cũng là lý do để Chi nhánh Hải Phòng xây dựng cho nhân viên đánh giá hiện trường bộ tiêu chí bao gồm:
+ Sạch sẽ: Không chỉ sạch sẽ cho bản thân, mỗi nhân viên phải có ý thức sạch sẽ trong văn phòng, dụng cụ lấy mẫu đến các vật dụng sử dụng trong kiểm tra hiện trường.
+ Sẵn sàng: Nhân viên luôn sẵn sàng phục phụ khách hàng, đem lại lơi ích thiết thực cho khách hàng, cho công ty.
+ Sắp xếp: Từ dụng cụ, đồ dùng, tư trang đến công việc hàng ngày nhân viên phải biết cách sắp xếp công việc một cách khoa học để làm việc có hiệu quả.
+ Đúng- Đủ: Nhân viên luôn phải làm đúng – làm đủ quy trình, không làm tắt hay bỏ qua giai đoạn, lấy mẫu đúng lô hàng, đủ các tiêu chí cần lấy.
+ Không lỡ hẹn: VinaCert coi lời nói là lời thề, nên một khi nhân viên đã thỏa thuận thời gian và địa điểm lấy mẫu cho khách hàng thì “nói KHÔNG với sai hẹn”.
+ Không nhận quà tặng từ Khách hàng: Không vì một tý lợi ích cá nhân mà đánh mất phẩm chất của Công ty, làm sai lệch kết quả thực tế. vì thế mà tuyệt đối “nói KHÔNG với quà tặng”.
Để hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập VinaCert, cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên, Chi nhánh Hải Phòng đã tổ chức thành công cuộc thi “Nhân viên đánh giá hiện trường chuyên nghiệp”.
Trọng tâm của cuộc thi là để nhân viên đánh giá hiện trường nhận thức được những khuyết điểm của bản thân. Nhận thức được những khó khăn trong công việc, từ đó đúc rút ra các kiến thức bổ ích.
Ngay sau khi Tổng giám đốc phát động phong trào, cuối năm 2016 Chi nhánh Hải Phòng đã có kế hoạch xây dựng chương trình cuộc thi, từ kiện toàn Ban Tổ chức, xây dựng thể lệ cuộc thi, phương thức chấm điểm, cơ cấu giải thưởng…
Ban tổ chức đã thường xuyên theo dõi kiểm tra thực tế nhân viên đánh giá hiện trường, quay clip để làm tài liệu, phân tích cho nhân viên đánh giá hiện trường thấu hiểu điểm phù hợp, không phù hợp trong công việc, phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình đánh giá hiện trường.
Ý tưởng của chương trình đã được Cục Chăn nuôi sử dụng để tổ chức khóa tập huấn cho các đơn vị tổ chức đánh giá chất lượng TĂCN nhập khẩu, tổ chức vào đầu Quý 2 năm 2017 tại Hải Phòng.
Lãnh đạo Cục Chăn nuôi tặng Giấy khen và hoa các nhân viên đánh giá hiện trường (ảnh TL VinaCert)
Thành công lớn nhất của cuộc thi là đã phản ánh đúng, đủ những tình huống theo quy định của pháp luật về đánh giá hiện trường; đưa ra phương án giải quyết tối ưu những tình huống phát sinh… và đã nhận được nhiều lời khen từ Cơ quan quản lý nhà nước, Ban lãnh đạo VinaCert, đối tác và khách hàng. Tuy nhiên, Chi nhánh VinaCert Hải Phòng không coi đó là niềm kiêu hãnh mà luôn lấy đó là mục tiêu để tiếp tục hoàn thiện, phát triển hoạt động của mình cùng với toàn Công ty theo hướng chính xác, tin cậy, kịp thời và chuyên nghiệp.
Nguyễn Văn Thắng, Chi nhánh VinaCert Hải Phòng