SƠ LƯỢC VỀ KHÓA ĐÀO TẠO:
Tên khóa đào tạo: Khóa đào tạo Quản lý chi phí chất lượng (Quality Cost)
Đối tượng: Lãnh đạo công ty, quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, tổ trưởng, …
Thời lượng: 1 ngày
Giảng viên: Giảng viên cao cấp, chuyên gia tư vấn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng suất chất lượng
Hình thức: Trực tiếp tại công ty khách hàng (Inhouse training) hoặc Đào tạo nhiều công ty tại phòng đào tạo VinaCert (Public training)
Phương pháp học và tài liệu hỗ trợ: Bài giảng; Thảo luận; Làm bài tập nhóm; thực hành áp dụng ngay tại lớp học.
Tài liệu sử dụng trong khoá học: Slide bài giảng, Bài tập
MỤC TIÊU KHOÁ ĐÀO TẠO:
· Nắm được kiến thức Các loại chi phí và cách quản lý chi phí.
· Kỹ năng Xây dựng hệ thống và năng lực quản lý chi phí chất lượng cho những người đảm nhiệm vai trò quản lý sản xuất.
· Hiểu được cách tối ưu hóa chi phí chất lượng trong sản xuất mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, biết cách phân tích, đo lường các chi phí chất lượng kém và có các biện pháp cải tiến các vấn đề ảnh hưởng tới chi phí chất lượng.
NỘI DUNG KHOÁ ĐÀO TẠO
Chi phí chất lượng (COQ) là phương pháp tính toán toàn bộ chi phí để sản xuất ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt (chi phí chất lượng tốt), bao gồm cả chi phí sản xuất ra sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng (chi phí chất lượng kém).
Như vậy chúng ta có thể hiểu rằng, Chi phí chất lượng bao gồm tất cả các loại chi phí liên quan đến chất lượng sản phẩm: chi phí phòng ngừa hư hỏng kiểm tra và bảo trì, chi phí phế liệu, chi phí làm lại sản phẩm, chi phí kiểm soát. Từ đó doanh nghiệp có thể phân tích, đo lường tối ưu chi phí chất lượng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp và nhu cầu người dùng. Khóa học sẽ bao gồm các nội dung chính sau:
Phần I: Tổng quan chung về quản lý chi phí và chất lượng
♦ Giới thiệu về khóa đào tạo và mục tiêu quản lý chi phí chất lượng.
♦ Lý do tại sao quản lý chi phí chất lượng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
♦ So sánh giữa quản lý chi phí và quản lý chất lượng.
♦ Khái niệm và mục đích của quản lý chi phí.
♦ Các thành phần chi phí trong doanh nghiệp.
♦ Phân loại chi phí và cách tính toán chi phí.
♦ Biểu đồ biểu diễn cấu trúc chi phí.
Phần II: Các loại chi phí chất lượng và đo lường
♦ Các dạng chi phí chất lượng:
- Chi phí phòng ngừa
- Chi phí kiểm tra, đánh giá
- Chi phí sai hỏng nội bộ
- Chi phí sai hỏng bên ngoài
♦ Phương pháp đo lường
♦ Bài tập
Phần III: Công Cụ và Kỹ Thuật Quản lý Chi phí Chất lượng
♦ Sử dụng phân tích biểu đồ Pareto để ưu tiên các yếu tố quan trọng.
♦ Sử dụng biểu đồ Ishikawa (Fishbone) để phân tích nguyên nhân gây ra chi phí và lỗi.
♦ Cách xây dựng mô hình chi phí và lợi ích (Cost-Benefit Analysis).
Phần IV: Thực Hành và Thảo Luận Nhóm
♦ Thực hiện một trường hợp thực hành về quản lý chi phí và chất lượng trong một tình huống thực tế.
♦ Tổ chức thảo luận nhóm về những thách thức và cơ hội trong việc quản lý chi phí chất lượng.
CHỨNG CHỈ
Học viên tham gia đầy đủ và kết quả thi đạt yêu cầu sẽ được VinaCert cấp chứng chỉ theo quy định.
ĐĂNG KÝ THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO
Tổ chức/ cá nhân có nhu cầu tham dự khóa đào tạo vui lòng gửi Phiếu đăng ký về:
Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Địa chỉ: Tầng 4, số 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.
HOTLINE PHÒNG KINH DOANH: 0904 628 499
Điện thoại: 032 9124 686 để biết thêm chi tiết.
Click để tải mẫu Phiếu đăng ký