Chứng nhận ISO 22000

MỞ RỘNG TẤT CẢ THU HẸP TẤT CẢ
1

VinaCert thông báo thay đổi chuẩn mực chứng nhận ISO 22000

Chi tiết


 

2

Tổng quan về ISO 22000

Chi tiết

 1. Tiêu chuẩn ISO 22000 là gì?

ISO 22000 là tiêu chuẩn do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) xây dựng tập trung vào an toàn thực phẩm. Tiêu chuẩn này có liên hệ với tiêu chuẩn ISO 9000. Tên đầy đủ là ISO 22000 Food safety management systems - Requirements for any organization in the food chain (Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm - Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm).

ISO 22000 là tiêu chuẩn được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Một doanh nghiệp trong chuỗi cung cấp thực phẩm áp dụng và đạt được chứng chỉ ISO 22000 được nhìn nhận là một đơn vị có hệ thống quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.

2. Vì sao nên áp dụng ISO 22000?

Trong bối cảnh nhu cầu và áp lực từ phía người tiêu dùng ngày càng tăng lên, các đơn vị bán lẻ yêu cầu các nhà cung cấp phải chứng minh được khả năng tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.  Hiện nay có rất nhiều tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong số đó, tiêu chuẩn ISO 22000 là tiêu chuẩn được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Mục tiêu của hệ thống ISO 22000 là giúp các doanh nghiệp chế biến, sản xuất thực phẩm kiểm soát được các mối nguy từ khâu nuôi trồng, đánh bắt cho tới khi thực phẩm được sử dụng bởi người tiêu dùng, nhằm đảm bảo an toàn về thực phẩm.

Khi áp dụng ISO 22000, các Doanh nghiệp đều phải đảm bảo thực hiện các Chương trình tiên quyết (GMP, SSOP...) nhằm hạn chế các mối nguy đối với thực phẩm, phải xây dựng một hệ thống kiểm soát bao gồm: các quá trình, thủ tục kiểm soát, hệ thống văn bản hỗ trợ....

3. Phạm vi áp dụng ISO 22000?

ISO 22000 có thể được áp dụng ở bất kỳ tổ chức nào được liên quan một cách trực tiếp hoặc gián tiếp trong chuỗi thực phẩm bao gồm:

- Các nông trại, ngư trường và trang trại sữa;

- Các nhà chế biến thịt, cá và thức ăn chăn nuôiCác nhà sản xuất bánh mì, ngũ cốc, thức uống, thực phẩm đông lạnh hoặc đóng hộp;

- Các nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm như nhà hàng, hệ thống cung cấp thức ăn nhanh, các bệnh viện và khách sạn và những nhà bán thực phẩm lưu động;

- Các dịch vụ hỗ trợ bao gồm lưu trữ và phân phối thực phẩm và cung cấp thiết bị chế biến thực phẩm, phụ gia, nguyên vật liệu, dịch vụ dọn dẹp và vệ sinh và đóng gói;

 

- Tóm lại, một phần hoặc toàn bộ các yêu cầu của ISO 22000 sẽ áp dụng cho bất kỳ sản phẩm nào tiếp xúc với ngành thực phẩm hoặc chuỗi thực phẩm.

4. Tổ chức chứng nhận ISO 22000

Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert là tổ chức chứng nhận ISO 22000.

3

Lợi ích của chứng nhận ISO 22000

Chi tiết

Thỏa mãn khách hàng - thông qua giao hàng đáp ứng các yêu cầu một cách nhất quán bao gồm chất lượng, an toàn và pháp lý.

Các chi phí vận hành được cắt giảm - thông qua các quá trình cải tiến liên tục và hiêu quả vận hành tốt

Hiệu quả hơn bằng chương trình tiên quyết tích hợp (PRP’s & OPRP’s), triết lý Plan - Do- Check- Act của ISO 9001 để tăng hiệu quả hệ thống quản lý an tòan thực phẩm.

Mối quan hệ với các nhà đầu tư được cải thiện - bằng việc bảo vệ sức khỏe và tài sản của nhân viên, các khách hàng và nhà cung cấp.

Phù hợp luật pháp- thông qua việc thấu hiểu các yêu cầu và quy định pháp lý ảnh hưởng như thế nào đến tổ chức và khách hàng của họ và thử nghiệm phù hợp thông qua đánh giá nội bộ và xem xét lãnh đạo.

Quản lý rủi ro được cải thiện - thông qua việc xác định rõ rang các sự cố tìm ẩn và áp dụng kiểm soát và đo lường.

Khả năng của doanh nghiệp được chứng minh - thông qua việc thẩm tra độc lập dựa trên các tiêu chuẩn được công nhận. Khả năng tranh thủ cao hơn các doanh nghiệp - đặc biệt những nơi mà các đặc tính kỹ thuật yêu cầu chứng nhận như một điều kiện để cung ứng.

4

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ chứng nhận ISO 22000 của VinaCert?

Chi tiết

Hệ thống quản lý chất lượng của VinaCert đã được Tổ chức công nhận Quốc tế JAS-ANZ (Australia, New Zealand) - thành viên sáng lập Diễn đàn Công nhận Quốc tế (IAF) - công nhận phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn  ISO/TS 22003:2013 (Xem chứng chỉ công nhận tại đây). 

Giá trị của chứng chỉ: Hiện tại VinaCert là một trong 02 tổ chức chứng nhận của Việt Nam đạt công nhận quốc tế trực tiếp của JAS-ANZ cho chương trình chứng nhận ISO 22000. Chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm phù hợp tiêu chuẩn ISO 22000 do VinaCert cấp có giá trị rộng rãi trên thế giới thông qua dấu hiệu công nhận của JAS-ANZ. 

Chất lượng dịch vụ tốt nhất:

VinaCert có hệ thống Chi nhánh trải khắp các thành phố trực thuộc Trung ương: Tp.Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Tp. Cần Thơ, Tp.Đà Nẵng, Tp.Hải Phòng cung cấp đến khách hàng dịch vụ chứng nhận nhanh nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất.

VinaCert cam kết đưa ra các kiến nghị cải tiến hệ thống quản lý an toàn thực phẩm sau mỗi lần đánh giá giúp doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu luật định, chứng minh khả năng kiểm soát mối nguy hại về an toàn thực phẩm để đảm bảo rằng thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Giá cả hợp lý, công khai với khách hàng mọi chi phí của quá trình đánh giá.

Cam kết nhanh chóng, thuận lợi, bảo mật, công bằng, khách quan, hợp tác.

Hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trước, trong, sau mỗi lần đánh giá.

Trình độ chuyên môn:

Ngay khi thành lập vào năm 2007, VinaCert đã liên kết với Tổ chức chứng nhận ABS-QE Hoa Kỳ để cung cấp dịch vụ chứng nhận ISO 22000.

Đội ngũ chuyên gia của VinaCert là những người đã từng làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước như Cục An toàn Thực phẩm, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Viện Công nghiệp Thực phẩm,... nên rất am hiểu pháp luật Việt Nam về ATTP. Khi về làm việc tại VinaCert, các chuyên gia tiếp tục được đào tạo theo chuẩn mực quốc tế IRCA  và đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 19011.

Tạo lợi thế cho doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng bá, truyền thông nâng cao giá trị thương hiệu:

Khách hàng sẽ được sử dụng dấu chứng nhận, logo để tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các tài liệu giới thiệu, tài liệu giao dịch thương mại của Khách hàng (chương trình quảng cáo, thư).

Doanh nghiệp đạt chứng nhận ISO 22000 do VinaCert cấp có thể tổ chức các hoạt động PR, truyền thông rộng lớn để quảng bá cho sự kiện đạt chứng chỉ của doanh nghiệp; Quảng bá thông tin của doanh ghiệp trên các website của VinaCert.

Dấu hiệu chứng nhận ISO 22000 của VinaCert chứa logo VinaCert, logo Tổ chức công nhận Quốc tế JAS-ANZ. Biểu tượng chứng nhận ISO 22000 của VinaCert được chấp thuận rộng khắp trên toàn thế giới, chứng minh rằng tổ chức, doanh nghiệp đang cam kết cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, chất lượng.

 Dấu hiệu chứng nhận ISO 22000
Dấu hiệu chứng nhận ISO 22000

5

Dự án chứng nhận hệ thống quản lý ATTP theo ISO 22000 điển hình của VinaCert

Chi tiết

1. Chứng nhận ISO 22000 Công ty TNHH Long Hải

2. Chứng nhận ISO 22000 Công ty Cổ phần sữa Quốc tế IDP

3. Chứng nhận ISO 22000 Công ty Cổ phần ANABIO Research & Development

4. Chứng nhận ISO 22000 Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt

5. Chứng nhận ISO 22000 Công ty Cổ phần Chế biến và Dịch vụ Thủy sản Cà Mau

6. Chứng nhận ISO 22000 Công ty Cổ phần LOTHAMILK

7. Chứng nhận ISO 22000 Công ty TNHH Chè Vina Suzuki

8. Chứng nhận ISO 22000 Công ty TNHH Lương thực Hà Việt

9. Chứng nhận ISO 22000 Công ty TNHH Thái Bình Dương

10. Chứng nhận ISO 22000 Tổng công ty Lương thực Miền Bắc - Chi nhánh Cái Sắn

11. Chứng nhận ISO 22000 Tổng công ty Lương thực Miền Bắc - Chi nhánh Tân Dương

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 34
Tổng truy cập: 10583821