VinaCert 07 năm thành lập - Thành tựu và những định hướng phát triển (05/08/2014)

Trong chặng đường 07 năm hoạt động từ năm 2007 đến 2014, VinaCert đã có những bước phát triển không ngừng và trở thành một trong các tổ chức chứng nhận sự phù hợp hàng đầu tại Việt Nam với quy mô khách hàng, các văn phòng đại diện và hệ thống các phòng thử nghiệm được xây dựng.

Bài viết này được hoàn thành nhân dịp kỷ niệm tròn 07 năm ra đời và phát triển, với mong muốn tổng kết lại một số thành tựu đã đạt được để qua đó có cơ sở đánh giá về năng lực hiện tại, chuẩn bị nguồn lực và định hướng các mục tiêu phát triển trong tương lai.

1. Vươn tầm năng lực quốc tế trong hoạt động chứng nhận, thử nghiệm bằng việc xin công nhận của các Tổ chức công nhận Quốc tế:

Năm 2014, là năm bản lề có tính chất quyết định trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam, được đánh dấu bằng việc tham gia vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái bình dương (TPP) và thành lập Cộng đồng chung ASEAN vào năm 2015. Với tiến trình hội nhập nêu trên, các hoạt động giao thương hàng hóa trong nước cũng như xuất khẩu sẽ có nhiều thay đổi, các rào cản về mặt thuế quan trong hoạt động xuất nhập khẩu sẽ được gỡ bỏ, thay vào đó các hàng rào về kỹ thuật (TBT, SPS) sẽ được thiết lập. Do đó, trong các năm tiếp theo, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa của Việt Nam bên cạnh thuận lợi về thuế xuất nhập khẩu, sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải vượt qua các hàng rào về mặt kỹ thuật. Các rào cản về mặt kỹ thuật là các yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng, an toàn của sản phẩm, cũng như các tiêu chuẩn, các quy định mới về an toàn thực phẩm, thực hành nông nghiệp tốt, thực hành sản xuất tốt, bảo vệ môi trường, bảo tồn sinh thái, đa dạng sinh học, … do chính Cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam và nước nhập khẩu thiết lập nhằm bảo hộ hàng trong nước.

Nắm bắt được xu thế đó, VinaCert đã có những bước chuyển mình quan trọng để nâng cao năng lực và định hướng vươn tầm hoạt động, thương hiệu ra phạm vi quốc tế để có thể đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe hơn trong hoạt động chứng nhận – thử nghiệm chất lượng sản phẩm hàng hóa trong nước và hàng hóa xuất nhập khẩu bằng việc đăng ký công nhận bởi các tổ chức công nhận quốc tế:

Joint Accreditation System of Australia & New Zealand

American Association forLaboratory Accreditation

Accreditation ServicesInternational (ASI)

 

 

 

 

 

 

 

 

Công nhận năng lực chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (theo ISO 17021); Chứng nhận sản phẩm (theo ISO 17065); Chứng nhận An toàn thực phẩm (theo ISO  22003)

Công nhận năng lực thử nghiệm chất lượng sản phẩm hàng hóa (theo ISO 17025)

Công nhận năng lực chứng nhận Tiêu chuẩn nuôi/đánh bắt thủy sản có trách nhiệm ASC, MSC-CoC (theo ISO 17065 và Quy định của ASC)

Chi tiết xem tại đây 

 

Chi tiết xem tại đây 

 

Chi tiết xem tại đây

 

Với định hướng xin công nhận quốc tế, VinaCert mong muốn chuẩn hóa năng lực chứng nhận, thử nghiệm thông qua việc được đánh giá bởi các tổ chức công nhận quốc tế của Hoa Kỳ, Australia, New Zealand có uy tín hàng đầu, chuyên nghiệp, trung thực và khách quan. Đồng thời, khách hàng của VinaCert sẽ thuận lợi trong hoạt động xuất khẩu hàng sang các thị trường nhập khẩu bởi chứng chỉ có dấu hiệu được công nhận quốc tế.

2. Vươn tầm hoạt động trong nước bằng việc đầu tư, nâng cao nguồn lực và chuẩn hóa nguồn nhân lực.

Để nâng cao năng lực hoạt động trong nước, VinaCert đã không ngừng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuyên môn hóa cơ cấu tổ chức và chuẩn hóa nguồn nhân lực, cụ thể:

- Thiết lập các Văn phòng đại diện và chi nhánh tại 05 thành phố trực thuộc Trung ương:

- Thành lập các đơn vị chuyên môn trực thuộc để phân quyền quản lý và chuyên môn hóa theo từng lĩnh vực, tập trung nguồn lực nghiên cứu, phát triển các lĩnh vực mới:

- Chuẩn hóa nguồn nhân lực:

VinaCert thiết lập một môi trường làm việc chủ động, sáng tạo với chính sách lương, thưởng khuyến khích nhân viên chủ động, phát triển năng lực bản thân để tạo nguồn nhân lực mạnh mẽ cho công ty, hiện nay tổng số nguồn nhân lực chính thức làm việc tại VinaCert là 120 người.

3. Không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp, đồng thời định hướng phát triển các dịch vụ mới:

4. Tham gia vào hoạt động quản lý chất lượng thực phẩm, sản phẩm nông nghiệp và vật tư nông nghiệp bằng việc được các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Y tế chỉ định:

5. Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân viên:

Ngoài việc tập trung phát triển về quy mô, năng lực và phạm vi hoạt động, Ban lãnh đạo VinaCert luôn nhận thức được nguồn nhân lực là trái tim, là sức mạnh và là yếu tố sống còn để phát triển một tổ chức. Do đó, việc chăm lo hoạt động đoàn thể và đời sống vật chất/tinh thần cho nhân viên luôn được quan tâm thực hiện:

Qua 07 năm hình thành và phát triển, VinaCert đã trở thành một tổ chức chứng nhận sự phù hợp lớn mạnh, chuyên nghiệp, với phạm vi và lĩnh vực hoạt động rộng, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực trẻ, nhiệt huyết được đào tạo bài bản. Nguồn lực hiện tại cùng với các định hướng phát triển trong thời gian tới sẽ là một nền tảng vững chắc để VinaCert trở thành một tổ chức chứng nhận đứng đầu Việt Nam, có thương hiệu và uy tín trong nước, quốc tế. VinaCert sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng để đem lại dịch vụ chứng nhận, thử nghiệm, giám định chuyên nghiệp, chất lượng, uy tín để giúp khách hàng đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, an toàn theo các quy định kỹ thuật trong nước và yêu cầu quốc tế.

Quang Hưng - IRC 

Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 87
Tổng truy cập: 11263799