VinaCert đánh giá hiệu lực Hệ thống quản lý của hoạt động chứng nhận lần 2 năm 2021 (02/12/2021)

Trong 02 ngày 30/11 và 01/12/2021, tại Hà Nội, các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert (VinaCert) đã thực hiện cuộc đánh giá nội bộ lần 2 năm 2021.

Đây là cuộc đánh giá nội bộ lần thứ hai trong năm 2021 và là hoạt động đánh giá nội bộ được VinaCert thực hiện theo định kỳ 2 lần/năm nhằm khẳng định sự phù hợp của hệ thống quản lý (HTQL) Công ty đang áp dụng phù hợp với yêu cầu các tiêu chuẩn ISO 9001; ISO/IEC 17021; ISO/IEC 17065; ISO/TS 22003 đã được Tổ chức công nhận quốc tế JAS-ANZ công nhận; Các yêu cầu của tài liệu hệ thống quản lý chứng nhận của VinaCert; yêu cầu của JAS-ANZ và Diễn đàn Công nhận quốc tế (International Accreditation Forum - IAF) đối với hoạt động chứng nhận.


Quang cảnh phiên khai mạc 

Cuộc đánh giá được tổ chức onsite kết hợp online, sử dụng phần mềm zoom với các đường truyền riêng biệt để các chuyên gia có thể truy xuất hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp lãnh đạo và cá nhân liên quan thuộc Phòng Chứng nhận, Kinh doanh, Chăm sóc Khách hàng các quy trình, biểu mẫu liên quan đến quá trình kinh doanh, xử lý phản hồi, khiếu nại của Khách hàng…); các yêu cầu về quản lý, trao đổi, cung cấp thông tin nội bộ, thông tin tài liệu công khai do Văn phòng thực hiện.

Ngay sau phiên khai mạc, thông báo và xác nhận nội dung, phạm vi chương trình đánh giá, Chuyên gia Nguyễn Nam Sơn (Trưởng đoàn) đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên gồm chuyên gia Lê Thượng Khởi,  Nguyễn Thị Hoàn và chuyên gia Phạm Quốc Chương.

Theo đó, các chuyên gia Nguyễn Nam Sơn và Lê Thượng Khởi trực tiếp thực hiện đánh giá các yêu cầu về hệ thống quản lý đối với tổ chức chứng nhận; Hồ sơ;… Chuyên gia Nguyễn Thị Hoàn và Phạm Quốc Chương thực hiện đánh giá các u cầu về thông tin, trao đổi thông tin giữa tổ chức chứng nhận và khách hàng; xử lý khiếu nại phàn nàn của khách hàng… với các cá nhân, bộ phận liên quan.


Trong quá trình đánh giá, các chuyên gia đã truy xuất ngẫu nhiên các tài liệu, hồ sơ, biểu mẫu và phỏng vấn trực tiếp lãnh đạo, cá nhân liên quan để tìm kiếm bằng chứng của sự phù hợp.

Trên tinh thần hợp tác, lãnh đạo và các cá nhân liên quan đã kịp thời cung cấp đầy đủ tài liệu, bằng chứng của sự phù hợp: Các nguyên tắc nhằm đảm bảo công bằng và tính bảo mật trong HTQL của lãnh đạo; quá trình đánh giá và những yêu cầu về quy trình chứng nhận của Phòng Chứng nhận; Yêu cầu về nguồn lực nhân sự tham gia quá trình chứng nhận,…

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, với sự cầu thị và phối hợp của cá nhân, bộ phận liên quan, Đoàn đánh giá đã thu thập được đầy đủ bằng chứng của sự phù hợp đối với Hệ thống quản lý chất lượng mà VinaCert thiết lập, duy trì cho hoạt động chứng nhận đảm bảo phù hợp theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015; ISO/IEC 17021-1:2015; ISO/IEC 17021-2:2016; ISO/IEC 17021-3:2017; ISO/IEC 17065:2012; ISO/TS 22003:2013; các yêu cầu của JAS-ANZ của IAF.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công việc của các cá nhân, bộ phận có liên quan, đoàn đánh giá cũng đã đưa ra một số khuyến nghị cải tiến nhằm đảm bảo rằng, khách hàng của VinaCert được tiếp cận và sử dụng dịch vụ chứng nhận tốt nhất, đạt nhiều lợi ích nhất./.

 

Thanh Hải/VP VinaCert

Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 86
Tổng truy cập: 11413534