Đây là cuộc đánh giá nội bộ được VinaCert thực hiện định kỳ 2 lần/năm, và là cuộc đánh giá lần thứ 2 của năm 2020. Phạm vi cuộc đánh giá liên quan đến năng lực nhân sự tham gia quá trình cung cấp dịch vụ Chứng nhận: Phòng Chứng nhận, Văn phòng, Phòng Chăm sóc khách hàng, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn: ISO 9001:2015; ISO/IEC 17021-1:2015; ISO/IEC 17065:2012; ISO/TS 22003 :2013; Các yêu cầu của Tổ chức công nhận quốc tế JAS-ANZ và Diễn đàn Công nhận quốc tế (International Accreditation Forum - IAF) đối với hoạt động chứng nhận.
Đoàn đánh giá do chuyên gia Nguyễn Nam Sơn làm Trưởng đoàn cùng các chuyên gia đánh giá: Lê Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Hoàn đã tập trung tìm kiếm bằng chứng sự phù hợp của HTQL mà VinaCert đang áp dụng cho dịch vụ chứng nhận đáp ứng yêu cầu các tiêu chuẩn công nhận; sự phù hợp của các tài liệu đối với HTQL của VinaCert,…
Bằng phương pháp truy xuất ngẫu nhiên các tài liệu, hồ sơ; phỏng vấn trực tiếp lãnh đạo, cá nhân liên quan của Văn phòng, Phòng Chứng nhận, Phòng Chăm sóc khách hàng, các chuyên gia đã thu thập được đầy đủ bằng chứng để đi đến kết luận: Hệ thống quản lý chất lượng mà VinaCert thiết lập, duy trì cho hoạt động chứng nhận đảm bảo phù hợp theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015; ISO/IEC 17021-1:2015; ISO/IEC 17065:2012; ISO/TS 22003 :2013 và các yêu cầu của JAS-ANZ, của IAF.
Biểu dương tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, sự cầu thị cùng với tinh thần hợp tác của các cá nhân liên quan, và để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công việc; Duy trì sự phù hợp trong các hoạt động chứng nhận theo phạm vi đã được JAS-ANZ công nhận, Đoàn đánh giá đã đưa ra một số kiến nghị cải tiến quan trọng nhằm mang lại cho khách hàng những lợi ích vượt trội khi sử dụng dịch vụ chứng nhận của VinaCert.
VinaCert