Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam (tiền thân là Công ty TNHH GreenFeed Việt Nam) được thành lập năm 2003, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi. Sau 15 năm phát triển, GreenFeed đã có 08 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi cho gia súc, gia cầm và thủy sản tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar với tổng công suất trên 02 triệu tấn/năm.
Để đảm bảo vật nuôi được sử dụng sản phẩm thức ăn chăn nuôi đạt tiêu chuẩn sạch, an toàn, đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng theo từng giai đoạn tăng trưởng và không có các chất cấm theo quy định của Cục Chăn nuôi, GreenFeed đã sử dụng dịch vụ của VinaCert để chứng minh các sản phẩm phù hợp với yêu cầu QCVN 01-183:2016/BNNPTNT.
GreenFeed đã rất khắt khe trong lựa chọn nhà cung cấp thông qua việc xây dựng tiêu chuẩn nguyên liệu theo chuẩn quốc tế; xây quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng nguyên liệu và thành phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, GLOBAL G.A.P.
Lễ cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Vĩnh Long (ảnh GreenFeed)
Theo kết quả đánh giá của các chuyên gia VinaCert, bên cạnh việc tối ưu hoạt động sản xuất thông qua đầu tư hệ thống máy móc, công nghệ tân tiến nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu, GreenFeed đã thực hiện kiểm soát dữ liệu từ khâu nguyên liệu đầu vào, tổ hợp khẩu phần dinh dưỡng,… đến quá trình sản xuất và quản lý đầu ra một cách chặt chẽ. Nhờ đó, sản phẩm của Công ty luôn đảm bảo chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của người chăn nuôi.
Các quy trình này cũng được GreenFeed áp dụng vào dây chuyền sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm tại KCN Bình Minh, ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh (Vĩnh Long). Nhà máy được khánh thành vào đầu tháng 3/2018, có công suất thực tế 300.000 tấn/năm và đã vận hành giai đoạn 1 với công suất 200.000 tấn/năm. Toàn bộ 26 sản phẩm thức ăn chăn nuôi của nhà máy đã được VinaCert lấy mẫu phân tích và chứng nhận phù hợp yêu cầu QCVN 01-183:2016/BNNPTNT.
Giấy chứng nhận phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật của VinaCert cấp cho Nhà máy GreenFeed Chi nhánh Vĩnh Long
Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, thông qua các công ty thành viên như GreenFarm Asia và GreenFarm Hưng Yên, GreenFeed đã mở rộng đầu tư vào mảng con giống với hơn 600 heo đực giống, cung cấp khoảng 1 triệu liều tinh/năm và hệ thống 3 trại heo giống hạt nhân, cụ kỵ, ông bà với qui mô 5000 con, cung cấp gần 40.000 heo cái bố mẹ/năm.
Cùng với việc áp dụng công nghệ chăn nuôi tân tiến tại các trang trại nuôi heo giống và trại chăn nuôi heo thương phẩm chuyên biệt, Công ty còn tuân thủ nghiêm việc sử dụng hóa dược trong phòng và điều trị bệnh, đảm bảo thời gian cách ly trước khi cung ứng ra thị trường.
Để sản phẩm thịt heo tươi và các sản phẩm chế biến từ thịt heo khi đến tay người tiêu dùng đảm bảo an toàn, truy xuất được nguồn gốc, GreenFeed đã đưa vào khai thác nhà máy giết mổ, chế biến (DnF) sử dụng hoàn toàn công nghệ của Đức và Đan Mạch, tuân thủ các qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như yêu cầu của tiêu chuẩn HACCP, GMP.
Với nguồn heo thịt do hệ thống trại chăn nuôi của Công ty cung cấp, GreenFeed đã chủ động được việc kiểm soát chất lượng, đảm bảo sự an toàn và dễ dàng truy xuất nguồn gốc của nguyên liệu đầu vào cho nhà máy giết mổ DnF. Sản phẩm thịt mảnh, thịt pha lóc đảm bảo được vệ sinh, tránh được sự lây nhiễm bởi vi sinh vật có hại.
GreenFeed khai trương cửa hàng thịt sạch Wyn đầu tiên tại TP. HCM (ảnh GreenFeed)
Đầu quý I năm 2018, GreenFeed đã sở hữu "mảnh ghép" cuối cùng trong chuỗi 3F thông qua việc khai trương cửa hàng thịt sạch Wyn đầu tiên tại TP. HCM. Các sản phẩm có chung xuất xứ là trang trại chăn nuôi do GreenFeed đầu tư tại Việt Nam. Khách hàng có thể quét mã QR in trên bao bì để truy xuất thông tin về con giống, liều lượng thức ăn, thời điểm xuất chuồng…
Thông qua việc đầu tư và kiểm soát trong từng công đoạn Feed – Farm – Food, có thể nói GreenFeed là doanh nghiệp đầu tiên sở hữu từ con giống, thức ăn chăn nuôi, trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế đến chuỗi cửa hàng bao tiêu thịt heo sạch, góp phần cung cấp đến người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Sau 15 năm thành lập, GreenFeed trở thành một trong bốn công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam với thị phần dao động quanh mức 6%. Các thương hiệu thức ăn GreenFeed, Higain, Aquagreen, SuperWhite và Panafeed đã trở nên thân thuộc với hàng triệu nhà chăn nuôi được phân phối bởi hơn 3.000 đại lý trong nước và ở nước ngoài.
Điều này đã tạo nên vị thế của GreenFeed thuộc Top 100 Công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo Tạp chí Feed International); một trong 100 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500) và Top 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam (theo Anphabe)...
|