VinaCert tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 (05/01/2016)

Chiều 31/12/2015 tại Hội trường Văn phòng trụ sở Hà Nội, Công ty VinaCert đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đây là dịp để toàn thể nhân viên công ty cùng nhìn lại những kết quả đã gặt hái được trong năm qua, nắm bắt định hướng chiến lược cũng như các kế hoạch, mục tiêu kinh doanh năm 2016 của Ban lãnh đạo VinaCert.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Ban Lãnh đạo Công ty, các đồng chí trong chi bộ Đảng; các chuyên gia cố vấn; đại diện Ban Chấp hành Công đoàn; Đoàn thanh niên cùng toàn thể nhân viên tại Văn phòng VinaCert Hà Nội. Cán bộ/ nhân viên các văn phòng đại diện VinaCert tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ tham dự trực tuyến.

Sau lễ chào cờ, thay mặt Ban lãnh đạo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể CBNV VinaCert, thông báo nội dung chương trình làm việc và nghe Giám đốc điều hành Ngô Văn Nam trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2015.


Ông Ngô Văn Nam- Giám đốc Điều hành VinaCert trình bày báo cáo tổng kết

Trong báo cáo nêu rõ, mặc dù năm 2015 có nhiều khó khăn chung từ nền kinh tế và sự cạnh tranh của các tổ chức chứng nhận khác, nhưng với định hướng phát triển đúng đắn của Ban lãnh đạo công ty, sự cố gắng của toàn thể CBNV, VinaCert đã khẳng định được vị thế là một trong những tổ chức chứng nhận hàng đầu của Việt Nam, có uy tín với các tổ chức/ doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước.

Năm 2015 là bước ghi dấu quan trọng của VinaCert khi đạt được đầy đủ các công nhận: ISO/IEC 17021:2011; ISO/TS 22003:2007 và ISO/IEC 17065:2012 của JAS-ANZ cho hoạt động chứng nhận; Phòng thử nghiệm VinaCert được Hiệp hội công nhận các phòng thử nghiệm Hoa Kỳ (A2LA) cấp chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025:2005-Yêu cầu chung về năng lực của Phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn - trong cung cấp dịch vụ thử nghiệm sản phẩm hàng hóa.

Thành quả này có được nhờ những cam kết mạnh mẽ của Hội đồng Quản trị, qua đó đã đáp ứng cho VinaCert có đầy đủ các nguồn lực và năng lực từ công nhận đến chỉ định của các cơ quan quản lý nhà nước, như: Chỉ định chứng nhận hợp quy TĂCN; Chứng nhận hợp quy phân bón vô cơ/ phân bón hữu cơ; Chứng nhận hợp quy Thuốc BVTV, Thực phẩm; VietGAP trồng trọt, chăn nuôi, thuỷ sản...


Các chuyên gia cố vấn luôn tận tâm đóng góp công sức cho sự phát triển của Công ty

Trong năm qua, với sự định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo, sự đóng góp to lớn của các Chuyên gia cố vấn, VinaCert đã phát huy mạnh mẽ các thế mạnh của mình trong hoạt động chứng nhận hợp quy sản phẩm.

Với các phòng thử nghiệm hiện đại, năng lực kiểm nghiệm viên có trình độ chuyên môn cao về kiểm tra TĂCN nhập khẩu, VinaCert tiếp tục được Cục Chăn nuôi chỉ định là tổ chức chứng nhận sự phù hợp chất lượng thức ăn chăn nuôi gia súc/ gia cầm xuất khẩu, nhập khẩu.

Để đáp ứng sự tăng trưởng của VinaCert một cách ổn định và củng cố năng lực cho sự phát triển bền vững, năm 2015, VinaCert đã thành lập mới 2 phòng thử nghiệm tại Tp.HCM là AC3 (đã đưa vào khai thác) và AC4 (đang hoàn thiện). Phòng thử nghiệm của VinaCert được cơ quan quản lý nhà nước chỉ định thực hiện các lĩnh vực: thử nghiệm TĂCN, Phân bón vô cơ/ hữu cơ/ Thuốc BVTV.

“Đây là nền móng vững chắc cho sự phát triển của công ty nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ, đòi hỏi đội ngũ CBNV phải luôn nỗ lực hoàn thiện và nâng cao trình độ để có thể hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đảm bảo tính chính xác, tin cậy, chuyên nghiệp, thỏa mãn các yêu cầu chính đáng của khách hàng và các bên liên quan” – ông Ngô Văn Nam, nhấn mạnh.

Báo cáo tổng kết năm 2015 của Giám đốc Điều hành cũng đã nêu những kết quả ấn tượng, cho thấy sự phát triển không ngừng của Công ty. Doanh số của công ty năm 2015 tăng 161,2% so với năm 2014; trong đó doanh thu từ các hoạt động thử nghiệm tăng 217,12%; Phí kiểm tra TĂCN nhập khẩu tăng 111,67%; Cơ cấu nhân sự tăng 117,78%, trong đó có trên 95% lao động có trình độ đại học, trên đại học…

Để đáp ứng yêu cầu công việc đảm bảo tính khách quan, tin cậy và chuyên nghiệp, trong năm 2015, VinaCert đã hoàn thiện hoạt động của Văn phòng điện tử. Hoạt động kiểm tra TĂCN đã áp dụng 100% các công việc trên phần mềm. Hoạt động đánh giá chứng nhận hệ thống QLCL và chứng nhận sản phẩm đã áp dụng trên 95% các bước trên phần mềm quản lý…

Phát biểu định hướng hoạt động kinh doanh năm 2016, Chủ tịch Hội đồng Quản trị yêu cầu toàn thể cán bộ/ nhân viên công ty phải nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả của 5 lĩnh vực: hoạt động chứng nhận, thử nghiệm, hoạt động sale, hoạt động hỗ trợ và hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị cũng yêu cầu tất cả các phòng ban phải thẳng thắn nhìn nhận những thuận lợi, khó khăn, khắc phục những tồn tại yếu kém để có thể đạt được mục tiêu đề ra của năm 2016 trên cơ sở thực hiện theo phương châm “Tư duy mới giải quyết vấn đề cũ”.


Quang cảnh Lễ tổng kết

Biểu dương những nỗ lực của đội ngũ thử nghiệm viên tại các phòng thử nghiệm, Chủ tịch HĐQT VinaCert cam kết tiếp tục hoàn thiện đầu tư trang thiết bị thử nghiệm; không ngừng nâng cao năng lực/ chất lượng thử nghiệm viên; chế độ chính sách lương thưởng cho cán bộ/ nhân viên...

Để khai thác các tiềm năng, lợi thế của VinaCert, Chủ tịch HĐQT yêu cầu tập trung tăng cường đào tạo nhân viên; đào tạo nâng cao trình độ các chuyên gia đánh giá; đào tạo nâng cao cho các thử nghiệm viên và không ngừng mở rộng phạm vi các phép thử. Năm 2016, VinaCert chính thức cung cấp dịch vụ thử nghiệm, trong đó, tiên phong là Phòng thử nghiệm AC2 tại Cần Thơ.

Ban lãnh đạo cũng xác định những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cho một năm mới đầy thách thức: ổn định chất lượng dịch vụ hiện tại, nâng cao thỏa mãn khách hàng; sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, phân công, phân nhiệm sao cho hiệu quả; nâng cao năng suất lao động; đánh giá, giảm thiểu những chi phí lãng phí trong công ty và triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.

Chủ tịch HĐQT cũng công bố 2 Quyết định quan trọng về nhân sự:

1. Miễn nhiệm bà Đặng Thị Hương, thôi giữ chức Trưởng phòng Chứng nhận và bổ nhiệm bà Đặng Thị Hương giữ chức Giám đốc chứng nhận.

2. Miễn nhiệm ông Nguyễn Quang Hưng, thôi giữ chức Phó Trưởng phòng Chứng nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Hưng giữ chức Trưởng phòng chứng nhận.

Các Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày 02/01/2016.

Kết thúc cuộc họp, các cán bộ/ nhân viên đã trao gửi nhau những lời chúc bước sang năm mới với nhiều sức khỏe, may mắn và đặc biệt là hoàn thành xuất sắc công việc năm 2016.

Thanh Hải IRC
Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, Tương Mai, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
Điện thoại: 0243.634.1933
Fax: 0243.634.1137
Email: sale@vinacert.vn
Giấy phép đăng ký kinh doanh số:
0102152121
Cấp ngày: 18/11/2022 " cấp lần 5"
Tại Sở KH& Đầu tư TP.Hà Nội.
Bản quyền © 2007 - Thuộc về Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert
Đang online: 157
Tổng truy cập: 11419213